Cách làm bột tía tô trị gout đơn giản

Cách làm lá tía tô trị gout đơn giản tại nhà.

Theo y học cổ truyền, lá tía tô có vị cay, tính ôn, vào hai kinh phế và tỳ. Có tác dụng làm nóng cơ thể, lý khí khoan dung, giải uất, háo đờm, an thai, giải độc do ăn cua cá. Tía tô có tác dụng chữa ngoại cảm phong hàn, nôn mửa động thai, ngộ độc cua cá.
Thông thường lá tía tô có tác dụng làm ra mồ hôi, chữa ho, giúp sự tiêu hóa, giảm đau, giải độc, chữa cảm mạo, còn có tác dụng chữa bị ngộ độc nôn mửa, đau bụng do ăn cua cá.

Lá tía tô- vị thuốc, vị rau quen thuộc trong bữa ăn của người Việt


Tác dụng dược tính của lá tía tô theo đông y:

Lá tía tô được dùng trong y học cổ truyền trong các trường hợp sau:



  • Làm dịu hệ thống thần kinh.
  • Thông tiểu
  • Giúp hệ thống tiêu hóa hoạt dộng tốt
  • Hỗ trợ khi bị cảm lạnh và ho
  • Nước ép lá tía tô sống hữu ích trong và trường hợp da bị nhiễm nấm, da sần sùi (đặc biệt cho Trichophytosis ở da đầu và râu)


Cách dùng lá tía tô trị bệnh gout: Lá tía tô tươi có thể dùng như rau trộn hoặc để trang trí với xúp miso.

Dùng lá tía tô để thêm vào cơm ăn, làm tăng sự ngon cơm của bạn.

Người Nhật nổi tiếng với món sushi là ở chỗ này: bao giờ họ cũng trộn đều tía tô rắc cơm lẫn với cơm rồi mới cuốn lại trong miếng rong biển… ở giữa có thể cho gì tùy ý như: xalat, dưa chuột… làm như vậy món cơm trở thành có nhiều năng lượng hơn là chỉ có ăn cơm không.
Nướng lá tía tô với mận muối cho khô lại trong lò nướng và xay chúng thành bột. Loại gia vị này có giá trị thương mại dùng rắc chúng lên cơm, hoặc ăn với sắn luộc… hoặc cho vào cơm nắm hay làm món ăn sushi nổi tiếng của Nhật Bản…
Được tạo bởi Blogger.