Bột tía tô akina chữa gút hiệu quả

Bột tía tô AKINA được chọn lọc nguyên liệu từ giống tía tô Perilla ocymoides L. var. bicolorlaciniata  và giống P. frutescens var. Crispa từ Nhật Bản có hương vị và dược tính tốt nhất, được trồng và chăm sóc theo quy trình canh tác hữu cơ - không hóa chất, tại vùng cây dược liệu tại Quản Bạ - Hà Giang, được chế biến và bảo quản theo kinh nghiệm và bí quyết của bà Akina (Ibaraki, Nhật Bản) đảm bảo giữ nguyên mùi thơm, chất dinh dưỡng và dược tính, rất tiện lợi khi sử dụng.

Bà Akina xinh đẹp nhờ sử dụng thảo dược tự nhiên
Tía tô còn gọi là tử tô, é tía, xích tô có tính ấm, vị cay, vào 3 kinh phế - tâm - tỳ, không độc. Theo Đông y, tía tô là vị thuốc được xếp vào loại giải biểu (làm cho ra mồ hôi) thuốc nhóm phát tán phong hàn (nhóm do lạnh gây bệnh) cần chữa bằng cách cho ra mồ hôi, khỏi sốt. Tía tô là vị thuốc quen thuộc dùng để cho các bệnh thông thường như cảm mạo, trướng bụng đầy hơi trong dân gian. Tuy nhiên, ít người biết lá tía tô còn dùng hỗ trợ điều trị bệnh gút rất hiệu quả:

Tía tô với bệnh gút :

Trong cơn gút cấp do nồng độ acid uric trong máu tăng cao, lắng đọng ở các khớp kích hoạt phản ứng viêm khiến cho các khớp sưng tấy, đỏ và đau quặn. Tía tô có chứa nhiều tinh dầu và các hoạt chất có tác dụng giảm đau chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn nên có tác dụng rất tốt trong các đợt cấp tính của bệnh gút.
Dùng nước bột tía tô hãm đặc uống có tác dụng chống viêm, lợi tiểu nên tăng cường đào thải acid uric trong máu giúp giảm nhanh các triệu chứng sưng đau. Có thể đồng thời hòa bột tía tô với nước chín, đem đắp trực tiếp vào vị trí khớp bị viêm sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức, giảm tình trạng viêm tấy đỏ. Cơn đau sẽ hết ngay trong vòng nửa giờ.
Hàng ngày dùng bột tía tô rắc cơm, rắc vào thức ăn như gia vị trong các bữa cơm, đề phòng bệnh tái phát. Lúc nào thấy các khớp xương sắp bị sưng tấy lên, dùng bột tía tô hãm nước uống như uống trà ngay, bã bột lắng sau khi pha trà đắp vào chỗ khớp bị sưng để chặn cơn đau lại, hoặc cũng có thể hãm nước bột tía tô làm nước ngâm, rửa các khớp khi bị đau hoặc trước khi đi ngủ hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt.
Bài thuốc này không có tác dụng phụ, lại có tác dụng nhanh nên người bệnh có thể kiểm chứng công dụng của nó ngay lập tức. Có thể dùng lâu dài như một loại vacxin để ngăn bệnh tái phát.
Bột tía tô AKINA được chọn lọc nguyên liệu tốt nhất

Được tạo bởi Blogger.