Bột tía tô Nhật Bản giúp phòng và điều trị gout hiệu quả

Bệnh gout gây ra do chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lí dẫn đến dư thừa axit uric trong máu làm tích tụ và lắng đọng tinh thể urat tại các khớp xương. Việc sử dụng thuốc tây giúp người bệnh giảm ngay các cơn đau nhưng chỉ hỗ trợ điều trị ở phần ngọn của bệnh, sau khi ngừng thuốc bệnh sẽ lại tái phát. Bên cạnh đó, sử dụng nhiều các loại thuốc giảm đau, kháng viêm sẽ làm suy giảm chức năng của gan, thận dẫn đến giảm khả năng đào thải axit uric và có thể dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn , ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.


Bệnh gout ở các khớp xương gây đau nhức

Sử dụng thuốc đông y trong hỗ trợ điều trị bệnh gout mặc dù tốt nhưng phức tạp trong quá trình sử dụng ( sắc thuốc, uống thuốc), thuốc có thể trị bệnh trong thời gian ngắn nhưng vẫn có khả năng tái phát do chế độ sinh hoạt không hợp lý, do đó cần phải sử dụng thường xuyên liên tục, gây tâm lí ngại dùng thuốc cho người bệnh.
Do đó, dùng bột tía tô là một trong những phương pháp phù hợp và tiện dụng hơn cả đối với việc phòng và ngăn chặn tận gốc bệnh gút và xương khớp.
Nhật Bản là quốc đảo gắn với hải sản quanh năm. Vì vậy, khẩu phần ăn thường chứa rất nhiều đạm. Việc phát hiện ra “cây tím hồi sinh” có vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống của người dân Nhật Bản. Nó không chỉ là rau thơm, gia vị cho các món ăn mà còn là vị thuốc tuyệt vời trong điều trị bệnh gút, giải độc do đạm từ cua cá.
Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu trong tía tô có chứa 4 chất khác nhau ức chế hiệu quả các emzym xanthine oxydase - loại emzym gây ra quá trình hình thành acid uric trong cơ thể người. Bằng cơ chế này, nồng độ acid uric được giữ ở mức cho phép. Trong tía tô cũng chứa nhiều tinh dầu perilla- andehyt, limonen, CL- pinen và dihydrocumin có mùi thơm đặc biệt, và các hoạt chất adenin C5H5N5 và acginin C6H14N4O2 có tác dụng giảm đau, chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn nên có tác dụng rất tốt trong các đợt cấp tính của bệnh gout.
Thêm vào đó, dịch chiết từ tía tô có trong bột tía tô cũng có tác dụng lợi tiểu, kích thích mạnh tuyến bài tiết, tuyến mồ hôi giúp đào thải lượng acid uric trong máu. Từ đó đẩy lùi tận gốc bệnh gút và phòng ngừa bệnh gút hiệu quả.

Xem thêm:



Tại sao các chuyên gia về bệnh gout khuyên bạn nên sử dụng bột tía tô?

Sự phát triển hay suy giảm căn bệnh gút luôn quan hệ mật thiết với chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bệnh, nguy cơ tái phát của bệnh thường rất cao, hơn nữa những bệnh nhân có tiền sử bệnh gút thường có tâm lý “sống chung với gút”. Do đó, liệu pháp điều trị hiệu quả nhất là phải làm sao giúp người bệnh có được thuốc dùng tiện lợi, dùng thường xuyên, liên tục, để trở thành một thói quen sinh hoạt song hành, xóa tan tâm lý thuốc thang mới có khả năng đẩy lùi bệnh gút vĩnh viễn. Bởi vậy, với những tác dụng tuyệt vời của bột tía tô và cách sử dụng dễ dàng, tiện lợi là một liệu pháp đơn giản mà đặc biệt hiệu quả với bệnh gút, người dùng không phải lo lắng về tác dụng phụ như khi dùng thuốc Tây y, hay sự phiền toái khi dùng thuốc Đông y khác. Sử dụng bột tía tô như một thức uống hàng ngày còn giúp người dùng xua tan tâm lý bệnh tật ám ảnh, thay vào đó có thể an tâm thư giãn bên tách trà bột tía tô với rất nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe lại có hương vị thơm ngon.


Người Nhật uống trà tía tô



Cách sử dụng: 

Người bệnh chỉ cần dùng nước bột tía tô hãm đặc lấy nước uống hoặc có thể đồng thời hòa bột tía tô với nước chín, đem đắp trực tiếp vào vị trí khớp bị viêm sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức, giảm tình trạng viêm tấy đỏ. 
Hàng ngày dùng bột tía tô rắc vào cơm, vào thức ăn như gia vị đề phòng bệnh tái phát. Lúc nào thấy các khớp xương có dấu hiệu sưng tấy lên, dùng bột tía tô hãm nước uống như uống trà, bã bột lắng sau khi pha trà lấy đắp vào khớp bị sưng để chặn cơn đau lại.
Bài thuốc từ cây lá tự nhiên này không có tác dụng phụ, lại có công hiệu nhanh và an tòn nên người bệnh có thể kiểm chứng công dụng dị biệt của nó ngay lập tức.
Được tạo bởi Blogger.