Bệnh gút ở người cao tuổi

Bệnh gút là một bệnh lý xương khớp khá nguy hiểm do các tinh thể urat lắng đọng vào trong màng hoạt dịch khớp, gây nên đau, sưng, tấy đỏ, cứng khớp.  Đối tượng mắc bệnh thường là trung niên và người cao tuổi. Vậy thì nguyên nhân gây ra bệnh gút ở người cao tuổi là do đâu, chúng ta cùng tìm hiểu nhé !

Nguyên nhân gây ra bệnh gút ở người cao tuổi

Các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể thường diễn ra âm thầm, kín đáo, nếu không phát hiện kịp thời thì bệnh sẽ phát triển rất nhanh do không có biện pháp ăn kiêng hợp lí.
                                        Bệnh gút gây ra những cơn đau nhức dữ dội


Nguyên nhân gây ra bệnh gút là do sự tích tụ quá nhiều axit uric trong cơ thể gây ra. Axit uric được sản sinh từ sự phân hủy của các chất gọi là purin (có trong tất cả các mô của cơ thể). Các chất này có trong nhiều loại thực phẩm như hải sản, các loại thịt, nội tạng động vật, trứng gia cầm và các loại măng, nấm, giá,...
Sử dụng nhiều loại thuốc điều trị các căn bệnh khác nhau ở người cao tuổi cũng là nguyên nhân khiến bệnh gút phát triển. Một số loại thuốc gây hạn chế sự bài tiết axit uric ra ngoài cơ thể như: thuốc lợi tiểu, hạ huyết áp…


Nhầm lẫn giữa bệnh gút và bệnh xương khớp

Bệnh gút thường được chẩn đoán nhầm với bệnh xương khớp ở người cao tuổi, vì vậy người bệnh thường không có biện pháp điều trị kịp thời khiến bệnh ngày càng phát triển

Cách điều trị: 

Để có thể kiểm soát và điều trị bệnh gút ở người cao tuổi thì đầu tiên phải chú ý tới các biểu hiện thường gặp của bệnh . Khi thấy những triệu chứng sưng đau, nóng đỏ tại ngón cái, đau xuất hiện ở các khớp thì cần tới trực tiếp bệnh viện để được khám và phát hiện bệnh kịp thời.




Không giống những đối tượng khác, điều trị bệnh gút ở người cao tuổi cần phải rất cẩn trọng. Nên tránh lạm dụng thuốc tây, vì sẽ có những thành phần không phù hợp làm ảnh hưởng đến sức khỏe dẫn đến tái phát những bệnh liên quan.
Cần có chế độ ăn uống nghiêm ngặt kết hợp với sử dụng các thảo dược tự nhiên như tía tô, vừa an toàn, vừa hiệu quả. 


bệnh gút ở người cao tuổi
Người cao tuổi nên khám định kì tại các trung tâm y tế

Bệnh gút ở người cao tuổi ngày càng nhiều, vì vậy để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này, người cao tuổi nên thay đổi thói quen sinh hoạt, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế rượu bia, đồng thời kết hợp với các bài tập thể dục dưỡng sinh đều đặn mỗi ngày.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.