Bệnh gout và chuyện giường chiếu

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới khá phổ biến ở bệnh nhân gút. Liệu có phải giữa bệnh gout và tình dục có mối liên hệ nào đó hay không? Đã bao giờ bạn tự hỏi, nguyên nhân gây ra bệnh gút là do nồng độ acid uric tăng cao, vậy thì nó có liên quan gì đến tình dục. Và nam giới bị bệnh gút có ảnh hưởng gì đến chuyện ấy hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.





Các cuộc nghiên cứu về mối quan hệ giữa bệnh gút và tình dục

Nói về mối quan hệ giữa bệnh gút và tình dục, nguyên nhân gây ra 2 hội chứng này cũng có một vài điều tương đồng: lão hóa, tăng huyết áp, béo phì và tiểu đường. Tuy vậy vẫn có sự mập mờ về ảnh hưởng của việc tăng nồng độ acid uric đối với tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Thực tế điều này đã được bỏ qua trong nhiều năm. Mãi đến thời gian gần đây, tại hội nghị ở Paris năm 2014, tiến sĩ Naomi Schlesinger đến từ Hoa Kỳ đã nói chuyện với các đại biểu hội nghị về sự liên hệ giữa bệnh gút và tình dục. Cô là vị tiến sĩ trẻ tuổi nhưng đã có thâm niên nghiên cứu về bệnh gút rất nhiều năm. Trong cuộc nghiên cứu của mình, Ts Schlesinger cùng các đồng nghiệp của cô đã tiến hành một cuộc khảo sát trên 201 bệnh nhân tại phòng khám bệnh thấp khớp ở trường Đại học y tế Mỹ. Trong số 201 người này, có 83 người bị bệnh gút, còn lại khỏe mạnh bình thường. Kết quả khảo sát cho thấy:
+ Trong 83 người bị bệnh gút có tới 76% bị rối loạn cương dương (43% bệnh nhân yếu sinh lý nghiêm trọng).
+ 118 người không bị bệnh gút chỉ có 40% nói rằng mình bị yếu sinh lý ở thể nhẹ.
+ Những người đàn ông lớn tuổi bị gút có xu hướng suy giảm chức năng tình dục nhiều hơn nam giới trong độ tuổi trẻ.


>> Cách làm bột tía tô trị gout

>> Tía tô trị bệnh gout đúng hay sai

Acid uric và rối loạn cương dương

Nhìn vào mối liên hệ giữa rối loạn chức năng cương dương và nồng độ acid uric, các nhà khoa học cho biết đàn ông bị yếu sinh lý có hàm lượng acid uric cao hơn so với người thường. Cứ mỗi 1 mg/dl axit uric trong huyết thanh lại làm tăng nguy cơ giảm chức năng tình dục lên gấp đôi. Lý giải cho điều này, các bác sĩ cho rằng lượng acid uric quá cao sẽ khiến cho thận bị quá tải, độc tố lắng đọng gây ra các bệnh về thận, chính vì thế chuyện ấy cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra sự đau đớn khó chịu, việc kiêng khem ăn uống cũng khiến cho bệnh nhân gút cảm thấy không hứng thú với chuyện giường chiếu.
Acid uric máu
Acid uric máu tăng cũng khiến nguy cơ rối loạn cương dương tăng theo
Để cắt dứt mối lo ngại này, bạn nên tìm phương án điều trị gút sớm nhất, đồng thời thiết lập cho mình một chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, có như vậy vấn đề mới được giải quyết.
Thân ái!
Được tạo bởi Blogger.