Muốn khỏi bệnh gout- hãy thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày

Thay đổi thói quen ăn uống là một trong những biện pháp hiệu quả để phòng tránh và giảm sự tiến triển của bệnh tật. Đối với những người bị bệnh gout cấp, việc duy trì một chế độ ăn uống hợp lý lại càng cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh.

Tại sao người bị bệnh gout cần có chế độ ăn hợp lý ?

Ăn uống hợp lý giúp người bệnh đảm bảo sức khỏeĂn uống hợp lý giúp người bệnh đảm bảo sức khỏe
Bệnh gút gặp nhiều nhất ở nam giới trong độ tuổi trung niên, bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra và một trong số đó là do người bệnh ăn uống không lành mạnh. Ăn uống điều độ chứ không phải là ăn kiêng, người bị gút rất không nên ăn kiêng quá khắt khe, điều này còn làm phản tác dụng khiến acid uric tăng cao hơn- một trong những nguyên nhân hình thành nên bệnh học gout cấp.
Người bệnh nên tạo ra các thực đơn có sẵn, ăn các loại có hàm lượng chất purin thấp, nhiều chất xơ, loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm nguy hiểm như hải sản, phủ tạng động vật, hạn chế các đồ ăn chứa nhiều đạm. Việc biết rõ các loại thực phẩm này sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc ăn uống, và chọn các loại thực phẩm hợp với mình hơn.

Bị bệnh học gout cấp nên ăn gì?


Bị gút nên ăn các loại ngũ cốc và trái xây tươi
Việc ăn uống có thể làm giảm lượng acid uric xuống thấp hơn, giúp tình trạng bệnh tốt hơn. Một trong những loại đồ uống có thể làm giảm nhanh acod uric mà mọi người khồn ngờ tới nhất chính là nước lọc. Nước lọc là thứ rất quen thuộc với chúng ta, đối với người bị bệnh gout cấp uống nhiều nước lọc sẽ giúp lượng acid uric được đưa trực tiếp ra ngoài thông qua việc đào thải của thận, chính vì thế các bác sĩ khuyên nên uống ít nhất từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

>> Bạn sẽ xem: Tía tô trị bệnh gout đúng hay sai
Bên cạnh đó trong các bữa ăn người bệnh nên sử dụng các loại thực phẩm chứa rất ít hoặc không chứa purin như ngũ cốc, các loại hạt. Tích cực ăn các loại rau xanh để tăng cường chất xơ. Các chất này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ acid uric của cơ thể xuống mức thấp nhất.
Ở các bữa phụ người bị bệnh gout học có thể uống thêm một số loại nước ép trái cây như dâu tây, dưa chuột, dứa, táo,… đây là những loại quả có khả năng kháng viêm, tiêu sung, cung cấp rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe, được bác sĩ khuyên dùng.

Những thực phẩm cần tránh cho người bị bệnh học gout cấp

Các loại thực phẩm người bị gút nên tránh
Các loại thực phẩm người bị gút nên tránh
Để đảm bảo cho sức khỏe của mình người bệnh nên hết sức chú ý và không nên ăn các loại hải sản, các loại thịt đỏ chứa nhiều chất đạm, Giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc với các đồ ăn chứa nhiều chất béo các đồ chiên xào, mỡ, da động vật và các loại thức ăn nhanh. Các loại đồ ăn có tốc độ tăng trưởng nhanh như giá đỗ, măng , cây dọc mùng… cũng không nên ăn.
Đặc biệt tránh xa bia rượu, các đồ uống có chứa cồn, caffeine, các loại nước ngọt làm tăng nguy cơ béo phì và gây hại cho cơ thể.
>> Cách làm bột tía tô trị gout

Ăn uống hợp lý thôi chưa đủ, người bị bệnh gout học nên kết hợp tập các bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, để tăng cường sức khỏe
Được tạo bởi Blogger.