Đã bị gout thì nên tránh xa thịt chó

Trong các bữa “nhậu” của các đấng mày râu, dường như thịt chó là món ăn không thể thiếu. Tuy nhiên nhiều người cho rằng không nên ăn thịt chó thường xuyên vì thịt chó có thể là một món ăn độc hại gây ra các bệnh lý nguy hiểm trong đó có bệnh gút. Vậy thực hư việc ăn thịt chó dễ bị mắc bệnh gút là thế nào? Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cụ thể hơn.

>> Cách làm bột tía tô trị gout

Các chuyên gia y tế cho biết nguyên nhân gây bệnh này là do sự lắng đọng lượng axit uric bên trong cơ thể, một số vị trí thường tập chung nhiều axit đó là các khớp xương, thận…Việc bổ sung lượng đạm là vô cùng cần thiết tuy nhiên nếu bổ sung quá nhiều đạm sẽ gây ra các bệnh như gút,rối loạn mỡ máu, hay một số bệnh lý khác liên quan đến tim mạch….Thịt chó được biết đến là một thực phẩm có hàm lượng chất đạm phong phú chính vì vậy việc ăn quá nhiều thịt chó sẽ khiến dư thừa chất đạm và gây ra các bệnh lý kể trên. Như vậy trên thực tế việc ăn thịt chó với lượng vừa phải rất có lợi cho cơ thể.


Thịt chó- món ăn khoái khẩu của đấng mày râu

Bên cạnh đó các chuyên gia cũng khuyến cáo mọi người cần lưu ý:

– Cẩn trọng với những thịt chó không rõ nguồn gốc.

Hiện nay phương thức cung cấp nguồn thịt tại các cửa hàng chủ yếu là do điện thoại chính vì vậy bản thân chủ quán nhiều khi cũng không thể biết được nguồn gốc của số lượng thịt đó ở đâu. Đặc biệt về phía khác hàng thì hầu như tất cả mọi người đều không biết được nguồn gốc, cách chế biến, giết mổ cũng như có được kiểm dịch hay không?
Sự nguy hiểm của việc ăn thịt chó không rõ nguồn gốc đó là bạn có thể ăn phải những con chó bị bệnh, chó dại. Trong trường hợp ăn phải thịt chó dại vi rut dại có thể tấn công vào cơ thể thông qua những vết xước tại đường tiêu hóa. Mặt khác nếu chúng ta ăn phải những phần thịt chưa được chế biến chín thì nguy cơ bị mắc các bệnh như tả, lị là rất lớn.
Nguy hiểm hơn nữa đó là người tiêu dùng rất có thể bị nhiễm độc bởi các loại bả chó những kẻ trộm chó hay dùng. Hiện nay không ít kẻ vì hám lợi cá nhân nên đã tìm đến các loại bả chó, những con chó bị nhiễm bả khi được chế biến chín nhưng nguy cơ người sử dụng bị nhiễm độc là rất lớn.

Một số loại bả các kẻ trộm thường dùng có thể kể đến đó là:

-Thuốc trừ sâu thuộc nhóm photpho hữu cơ. Đây là một loại bả được rất nhiều kẻ trộm sử dụng. Đặc điểm của loại bả này đó là tác dụng nhanh, dư lượng các chất độc hại tồn tại trong thịt rất lâu. Khi ăn phải những loại thịt còn chứa dư lượng các hóa chất độc hại này người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như nôn, đau bụng, hôn mê. Nguy hiểm hơn có nhiều trường hợp khi nhiễm độc nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra các bệnh lý liên quan đến thận như hội chứng thận hư, liên quan đến gan, nhiễm độc gan…
– Thuốc chuột pha kẽm. Những bệnh nhân ăn phải thịt chó bị đánh bả này sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chúng có chứa hàm lượng lớn chất Thallium – một chất cực độc.
Như vậy thịt chó là một món ăn bổ dưỡng tuy nhiên không nên ăn quá nhiều cũng như cần lựa chọn những địa điểm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ sức khỏe và tránh nguy cơ mắc bệnh.
Được tạo bởi Blogger.