Lá tía tô liệu có trị được gout ?


Gout là căn bệnh đã có rất lâu, vào thời ấy nó được coi là căn bệnh của vua chúa. Nguyên nhân gây bệnh là do chế độ ăn quá dư đạm động vật, hải sản... dẫn đến lượng acid uric trong máu ngày càng tăng cao và tiến triển thành bệnh gout. Ngày nay, cuộc sống của mọi người đã trở nên tốt hơn, dư ăn dư mặc nên bất cứ ai cũng có thể bị gout. Chính vì vậy, cũng không thiếu các bài thuốc trị gút hiệu quả được áp dụng từ xa xưa đến nay, dưới đây là một số bài thuốc, mẹo hay... mời bạn cùng đọc qua :


Lá tía tô :

Ngoài tác dụng giải cảm, chữa đầy bụng, chữa ho, lá tía tô còn có tác dụng chặn đứng gần như ngay tức thời những cơn đau do gout cấp tính gây ra. Nếu trong nhà có người bị gút, bạn nên thủ sẳn 1 ít lá tía tô trong tủ lạnh, sẽ có lúc phải cần dùng đến đấy.

Lá tía tô trị được bệnh gút

Khi có dấu hiệu đau của bệnh gút, bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch, bỏ vào nồi đun (như sắc thuốc Bắc) rồi uống, cơn đau sẽ hết trong vòng từ nửa giờ đến một giờ.

Hàng ngày, dùng lá tía tô ăn thêm vào bữa ăn như rau sống đề phòng bệnh tái phát. Lúc nào thấy các khớp xương sắp bị sưng tấy lên, dùng lá tía tô nhai và nuốt ngay để chặn cơn đau lại.

Bài thuốc này không có tác dụng phụ, lại có công dụng nhanh nên người bệnh có thể kiểm chứng công dụng của nó ngay lập tức.
Được tạo bởi Blogger.