Phương pháp điều trị và các bài tập cho người bị bệnh Gout

Phương pháp điều trị bênh gout

Có nhiều trường hợp mắc bệnh gút, cơn đau xuất hiện lần đầu rồi “im hơi” trong một khoảng thời gian dài vài tháng đến cả năm, có khi vài năm, nên người bệnh không chú ý, không biết mình mắc bệnh. Đa phần người mắc bệnh gút nói riêng và các bệnh về khớp nói chung hay mắc sai lầm là tự ý sử dụng các thuốc kháng viêm - giảm đau nhóm Corticos-teroids (đặc biệt là Dexamethasone), bởi thuốc này có tác dụng làm giảm cơn đau rất nhanh, nên người bệnh ngộ nhận, khiến nhiều người bị những biến chứng rất nặng nề. Vì thế, phần đông bệnh nhân gút điều trị nội trú tại bệnh viện là rất nặng. Nguyên tắc điều trị là cần phải khống chế càng sớm càng tốt các đợt viêm khớp gút cấp tính. Nếu được chữa trị đúng, điều trị đến nơi đến chốn thì bệnh thích ứng tốt với điều trị. Nếu điều trị không đến nơi đến chốn sẽ làm cho bệnh nặng thêm, dẫn đến nhiều biến chứng, nhất là suy thận.

Phương pháp điều trị và các bài tập cho người bị bệnh GOUT


Ngoài ra, việc thay đổi lối sông, chế độ ăn uống như ăn ít chất béo, giảm bớt lượng bia, rượu, không ăn nhiều các tạng phủ động vật, nấm, măng, thịt rừng, giảm trọng lượng cơ thể, vận động... là những yếu tố hết sức cần thiết đối với người bị bệnh gút. Ngoài ra, nên uống nhiều nước (trên 2 lít mỗi ngày) để ngăn ngừa bị sỏi thận.

Xem thêm: Những biểu hiện của bệnh GOUT là gì?
Cần lưu ý các yếu tố làm cho bệnh gút tiến triển xấu, gồm: sử dụng dài ngày các thuốc nhóm Corti-costeroids, Aspirin, thuốc lợi tiểu; uống rượu; ăn uống quá mức; thừa cân; trạng thái căng thẳng (stress)...

Phương pháp điều trị và các bài tập cho người bị bệnh GOUT

Bài tập giảm đau cho người bệnh gút


  • Các bài tập di chuyển dành cho chân, bắt đầu từ xoay tròn mắt cá chân.
  • Các bài luyện tập để phát huy sức bền hay các bài tập dành cho cơ.
  • Các bài tập cho tim, như đi bộ, bơi lội hay đạp xe.
  • Các bài tập giúp cho các cơ và dây chằng trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn.
  • Nếu mắc chứrg bệnh này, bạn sẽ thường xuyên phải “chung sống” với cảm giác đau đớn, sưng phồng.


 Hai cách làm sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được phần nào tình hình.

  1. Chườm nóng: Việc chườm nóng lên các cơ, khớp hay chỗ bị sưng phồng sẽ giúp giảm đau nhanh chóng. Ngoài ra, tắm nước nóng cũng đem lại cho bạn những dấu hiệu tích cực.
  2. Chườm lạnh: Đặt một cục đá lên chỗ bị đau bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả ngay tức thì.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.